Thứ Tư, 5 tháng 5, 2010

Xu hướng phát tán virus hiện nay

AVG Phân tích xu hướng phát tán virus hiện nay

Kỹ Sư Trưởng Cấp Cao của AVG, Yuval Ben-Itzhak và các nhân viên trong nhóm nghiêm cứu về virus thuộc bộ phận AVG Virus Research Lab vừa qua đã trình bày những đánh giá và phân tích của mình về các xu hướng phát tán virus của tin tặc trong thời gian gần đây trên website http://viruslab.blog.avg.com/.
Hãy cẩn thận khi tải
những loại hình này.

Theo AVG thì xu hướng phát tán virus hiện nay của tin tặc thời gian gần đây là chèn mã độc vào những hình ảnh, video hay những phần mềm thuộc thể loại Hentai (Thể loại hoạt hình khiêu dâm của Nhật Bản) thông qua giao thức P2P. Tin tặc thường lợi dụng người dùng thường hay tải về những ảnh, video, game thuộc thể loại này để gửi virus và mã độc kèm theo những đoạn video hay chương trình. Cụ thể là thời gian vừa qua BBC đã có đươc tin người dùng Nhật Bản thường bị nhiễm một trojan có tên "Kenzero", và AVG đã phân tích được rằng chính chương trình tải file qua giao thức P2P WinNy đã phát tán virus. WinNy là chương trình thường được giới sưu tập Hentai của Nhật Bản sử dụng để chia sẻ file trên mạng. Hiện có khoảng 200 triệu người dùng WinNy.

Xem thêm thông tin về bài viết theo link dưới đây:
http://viruslab.blog.avg.com/2010/04/japanese-ransom-trojan-horse.html

AVG cũng khuyến cáo với người dùng Internet cẩn thận khi sử dụng những dịch vụ chia sẻ file trên. Thường xuyên cập nhập chương trình chống virus hiện đang sử dụng để có thể diệt được loại virus này. Hiện AVG đã diệt được virus trên


Bộ công cụ bảo mật AVG Internet Security nhận được giải thưởng của PC-Welt

AVG Internet Security 9.0 vừa được đánh giá tốt trong đợt kiểm tra tổng quan của PC Welt - cổng điện tử về máy tính, công nghệ, cuộc sống số và doanh nghiệp IT của Đức. Chỉ có 4 trên tổng số 16 sản phẩm qua được vòng kiểm tra và nhận được công nhận giải thưởng trên.

AVG Internet Security 9.0 received a “Good” rating in a test review in PC Welt, the German portal for computers, technology, digital lifestyle and business IT. Only 4 out of the 16 products in the round-up received this designation. We are proud to display it on our awards page at http://www.avg.com/de-en/awards.

Theo AVG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét