Thứ Ba, 4 tháng 5, 2010

Chơi Game với 3G

Cuối 2009 và đầu 2010, thị trường viễn thông nở rộ các giải pháp kết nối Internet 3G. “Thần dân” của các thế giới ảo có thêm lựa chọn để kết nối chỉ bằng một chiếc SIM hay dùng điện thoại di động hoặc modem USB gắn SIM.

Ngày Chủ Nhật, bang hội game của bạn dự định sẽ thể hiện một trận công thành chiến “ra trò”, nhưng trường của bạn lại đang tổ chức hội trại tại công viên Tao Đàn. Bạn vừa không muốn bỏ các chiến hữu đơn thân độc mã giữa chiến trường cũng như không muốn bỏ lỡ cơ hội giao lưu với bạn bè toàn trường. Vậy phải làm sao đây?

Trước đây để chơi game trực tuyến, bạn chỉ có thể ngồi ở nhà hoặc vào các tiệm game Internet. Từ khi Wi-Fi nở rộ như hoa mai ngày Tết, với một máy tính xách tay vừa vừa, bạn đã có thể cùng các chiến hữu của mình thực hiện cuộc chinh phục ngay tại một quán ca-fê Wi-Fi. Tuy vậy bạn vẫn cảm thấy bị bó buộc trong một không gian khép kín. Bạn mong một ngày nào đó, bạn có thể vừa thực hiện những điệu nhảy cuồng nhiệt trong Audition, vừa hóng gió trời bên dưới những tán cây cổ thụ hay trên các cao nguyên xanh...

Và ngày đó đã đến, Internet 3G có thể giúp bạn truy cập Internet dễ dàng ở mọi nơi. Với balô trên vai, bạn có thể cùng các chiến hữu của mình sát cánh bên nhau hành tẩu giang hồ và làm nên những kỳ tích lẫy lừng. Nếu máy tính xách tay của bạn hỗ trợ khe gắn SIM thì bạn chỉ cần mua một chiếc SIM điện thoại, đăng ký gói dịch vụ là có thể bước vào thế giới game online. Còn không, bạn có thể sắm một chiếc modem USB Internet 3G, đơn giản cắm vào cổng USB máy tính. Nếu bạn đang dùng một máy điện thoại hỗ trợ 3G, thì hãy biến nó thành modem Internet. Tuy nhiên, việc cấu hình đòi hỏi bạn cần một chút khéo léo. Nếu bạn muốn chia sẻ kết nối Internet 3G cho nhiều người dùng, thì bộ dẫn CNet CWR-935M, Edimax 3G-6200n,… là các thiết bị bạn cần trang bị thêm.

Về cước Internet 3G, bạn có thể lựa chọn nhiều gói cước linh hoạt (theo lưu lượng, theo ngày hoặc trọn gói theo tháng) từ các nhà cung cấp dịch vụ như: Vinaphone, MobiFone, Viettel,… Xem thêm thông tin tại http://3g.vinaphone.com.vn, http://mobifone3g.com.vn, http://3g.viettel.com.vn.

Hiện nay tốc độ truy cập Internet qua mạng 3G khá tốt - tương đương hoặc thậm chí nhỉnh hơn ADSL gói 1024/512 Kbps. Qua thử nghiệm với kết nối Internet 3G của Vinaphone, các game như Audition, Võ Lâm Truyền Kỳ, Special Force, Fifa Online chạy khá trơn tru, thỉnh thoảng bị “lắc” đôi chút.

Cimcom Wireless 3,5G HSPA Data Card: Hỗ trợ Internet 3G

Với nhiều gói cước Internet di động (Mobile Internet) từ ba nhà cung cấp viễn thông lớn hiện nay là Vinaphone, MobileFone và Viettel để khách hàng có thuê bao trả trước lẫn trả sau có thể tùy chọn từ trọn gói 1 ngày, 1 tuần đến 30 ngày tính theo lưu lượng sử dụng hoặc không nhưng đơn giá ở mức chấp nhận được (chỉ dao động trong khoảng trên dưới 300.000/tháng). Mặt khác, khi sử dụng dịch vụ Internet di động, bạn còn có thể chủ động được rất nhiều thứ như địa điểm sử dụng, bảo mật được thông tin cá nhân, công việc của mình…nên có thể nói những tiện ích mà dịch vụ này mang lại cho người sử dụng rất đáng quan tâm.

Modem không dây của CIMCOM có kích thước khá nhỏ gọn, chỉ lớn hơn chiếc USB lưu trữ thông thường khoảng 1/3. Toàn thân của thiết bị được phủ một lớp nhựa bóng màu trắng được viền cam nên nhìn khá bắt mắt. Nắp của thiết bị được giữ với thân bằng một sợi dây màu cam có tác dụng tránh thất lạc trong suốt quá trình sử dụng. Cách thức hoạt động của thiết bị cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần bỏ SIM điện thoại đã được kích hoạt dịch vụ Internet di động (lưu ý là bạn phải đăng ký GPRS trước khi kích hoạt dịch vụ này) vào bên trong thân thiết bị sau đó kết nối nó với PC hoặc Laptop thông qua cổng USB. Khi được kết nối, thiết bị sẽ tự động cài đặt trình điều khiển, sau đó người dùng chỉ cần thiết lập thông số phù hợp với mạng dịch vụ mà mình sẽ sử dụng là thiết bị có thể hoạt động. Điều thú vị là thiết bị này có thể tương thích hoàn toàn với bất kỳ SIM điện thoại nào đã được kích hoạt 3G của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào chứ không như một số sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường.

Thử nghiệm sơ bộ CIMCOM Wireless Modem 3.5G HSPA Data Card khi sử dụng dịch vụ Internet di động của Vinaphone qua các game online ăn khách hiện nay như Kiếm Thế, Võ Lâm Truyền Kỳ chất lượng đường truyền được đảm bảo khá tốt. Tuy nhiên khi dợt qua các trò chơi đòi hỏi băng thông cao và ổn định như Đột Kích, Biệt Đội Thần Tốc thì hiện tượng “lag” bắt xuất hiện. Trong giờ cao điểm, ping khi chơi Đột Kích có thể lên tới 1000! Thực hiện bài test đường truyền trên trang http://www.speedtest.net kết quả thu được của thiết bị là tốc độ tải về (Download) 1.7 Mb/s tốc độ tải lên (Upload) 0,27 Mb/s. Ngoài khả năng kết nối Internet di động, thiết bị này có cho phép người sử dụng nhắn tin với bất kỳ thuê bao di động nào thông qua phần mềm nhắn tin tích hợp trong bộ phần mềm kết nối Internet.
-------------
Có thể trang bị thêm 1 con 3G-6200n hay 3G-6210n để share kết nối 3G di động cho toàn bộ các game thủ ở bất cứ nơi đâu. Thời gian setup chỉ mất có vài phút

Tham khảo thêm tại www.planet.vn hay www.edimax.com về giải pháp 3G

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét